Các loại protein thực vật

Hầu hết các một số loại thực phẩm gồm nguồn gốc động vật hoang dã nhỏng làm thịt, cá, sữa với trứng hồ hết cất đầy đủ những loại acid amin rất cần thiết đến khung hình, nhưng mà hiếm hoi thực phẩm có bắt đầu thực đồ vật làm được điều đó. Do kia, nhiều người dân ăn chay chạm chán khó khăn vào việc bổ sung cập nhật đầy đủ protein đến cơ thể.

Bạn đang xem: Các loại protein thực vật


Để được xem là nguồn protein hoàn hảo, một thực phđộ ẩm buộc phải đảm bảo cung cấp đầy đủ 9 một số loại acid amin thiết yếu nlỗi histidin, isoleucine, leucine, lysine, methionine, phenylalanine, threonine, tryptophan với valine.

Bên cạnh bài toán phối hợp những các loại thực phđộ ẩm không giống nhau, những người dùng đồ chay hoàn toàn có thể tìm về nguồnprotein thực vậthoàn hảo tự những thực phđộ ẩm sau:

Hạt quinoa

Hạt quinoa là một một số loại ngũ ly không cất gluten. Đây là 1 mối cung cấp protein thực thứ hoàn hảo, đồng thời đựng nhiều mange, sắt, hóa học xơ với kẽm cho người dùng đồ chay.

1 cốc (185gr) hạt quinoa đã được nấu chín có thể cung ứng 8gr protein mang đến khung hình. Bạn hoàn toàn có thể dùng phân tử quinoa thay thế sửa chữa mang lại gạo vào phần đông những món ăn.

Đậu nành


*

Đậu nànhlà mối cung cấp protein thực thứ hoàn hảo xuất sắc chobạn ăn chay

Đậu nành cùng những thực phđộ ẩm có tác dụng từ bỏ đậu nành nhỏng đậu phú, tempeh… đa số là đông đảo nguồn protein thực đồ gia dụng hoàn chỉnh giỏi chosức mạnh.Theo đó, 85gr đậu phú có thể cung ứng cho bạn khoảng chừng 8gr protein, cung cấp 15% calci (tính theo giá bán trịdinch dưỡngtừng ngày - daily value) với một lượng nhỏ kali, sắt.

Tempeh làsản phẩmlên men từ bỏ đậu nành. 85gr tempeh cất khoảng 11gr protein, thuộc các chăm sóc chất khác ví như hóa học xơ, sắt, kali với calci.điều đặc biệt,tín đồ nạp năng lượng chaycũng có thể nạp năng lượng đậu nành nước Nhật (edamame) như một món ăn nhẹ hoặc thêm vào các món salad, soup. 85gr đậu nành edamame hoàn toàn có thể hỗ trợ 8gr protein cùng chất xơ, calci, Fe, Vi-Ta-Min C.

Hạt dền (amaranth)

Hạt dền cũng là một trong những nhiều loại ngũ cốc không giống ko chứa gluten và chứa đủ 9 acid amin cần thiết. Loại hạt này hoàn toàn có thể được cung cấp các món nạp năng lượng nlỗi cháo, salad… hoặc được nghiền thành bột với cần sử dụng làm cho nguyên vật liệu trong số món bánh nướng.

1 cốc (246gr) phân tử dền đã được nấu chín có thể hỗ trợ khoảng tầm 9gr protein và các dưỡng hóa học khác như mangan, phospho, magne cùng sắt. điều đặc biệt, 1 cốc hạt dền rất có thể hỗ trợ đủ 100% quý hiếm bổ dưỡng từng ngày của mangan. Đây là 1 chất khoáng cực kỳ đặc biệt quan trọng cho sức khỏe não cỗ.


*

Hạt dềnlà một số loại ngũ cốcchứa đủ 9 acid amin thiết yếu

Kiều mạch (buckwheat)


Dù ko cất lượng chất protein cao như phân tử quinoa tuyệt hạt dền, kiều mạch vẫn được được cho là nlỗi một nguồn protein thực đồ vật hoàn hảo. Quý khách hàng rất có thể cần sử dụng kiều mạch trong những món bánh nướng, mì soba, hoặc đơn giản và dễ dàng là nấu nướng lên kiểu như bột yến mạch.

Xem thêm: Giá Bán Men Làm Sữa Chua Thực Vật Hữu Cơ Natali Không Gluten 2X6G

1 ly (168gr) kiều mạch đã được nấu chín rất có thể hỗ trợ khoảng chừng 6gr protein và các loại dưỡng chất rất cần thiết nlỗi phospho, mangan, đồng, magne và sắt.

Bánh mì Ezekiel

Bánh mì Ezekiel là các loại bánh mì được thiết kế từ bỏ những một số loại ngũ ly nguyên phân tử, đang nảy mầm nlỗi lúa mạch, đậu nành, tiểu mạch, đậu lăng, phân tử kê… Do được kết hợp từ rất nhiều vật liệu, bánh mì Ezekiel hoàn toàn có thể cung ứng cho mình đầy đủ 9 loại acid amin thiết yếu.

Nhiềunghiên cứuđang chỉ ra rằng, quá trình nảy mầm có thể có tác dụng tăng lượng chất acid amin trong số các loại ngũ ly, nhất là làm tăng lượng chất lysine. Những tín đồ dùng đồ chay có thể bổ sung 8gr protein lúc ăn 2 lát (68gr) bánh mì Ezekiel.

Tảo xoắn (spirulina)

Tảo xoắnlà 1 trong loại thực phẩm bổ sung phổ cập cho những người dùng đồ chay. Chúng thường xuyên được thực hiện bên dưới dạng bột để thuận lợi tiếp tế các một số loại sinch tố, những món soup với salad để tăng tốc giá trị bồi bổ cho món ăn uống.

1 thìa súp (7gr) tảo xoắn rất có thể cung cấp 4gr protein. Đặc biệt, tảo xoắn còn rất nhiều những chất chống lão hóa, các vitamin đội B, đồng và sắt.

Hạt chia

Hạt chia rất có thể được chế tạo những món pudding, bột yến mạch, salad, cung ứng những món bánh nướng với sinc tố.2 thìa canh (28gr) hạt phân chia rất có thể hỗ trợ 4gr protein, acid Khủng omega-3, sắt, calci, magne với selenium.

Nnóng men bồi bổ (nutritional yeast)

Nnóng men dinc dưỡnglà 1 nguồn protein hoàn chỉnh, được chế biến từ chủng nấm men Saccharomyces cerevisiae. Nấm men bổ dưỡng thường xuyên được phân phối bên dưới dạng bột, phiến hoặc hạt, được tiếp tế những món ăn choặc như là bỏng ngô, mì Ý hoặc khoai nghiêm tây ép.

1/4 ly (15gr) nấm men dinh dưỡng có thể hỗ trợ 8gr protein với các dưỡng chất nlỗi kẽm, magne, đồng, mangan, những vitamin đội B nlỗi vitamin B12.

Mycoprotein

Mycoprotein là một trong mối cung cấp protein hoàn chỉnh có bắt đầu từ bỏ chủng vi nấm Fusarium venenatum. Mycoprotein đựng không nhiều natri, con đường, hóa học bự, hoàn toàn có thể được dùng nhỏng một loại thực phđộ ẩm thay thế bỏ thịt kê.thường thì, 75gr mycoprotein rất có thể hỗ trợ 9gr protein cho những người không ăn mặn.